"Một bí quyết đơn thuần để rà soát điện áp của pin là dùng vôn kế, đo hiệu điện thế giữa 2 điểm trong mạch điện (theo thuật ngữ thô sơ của người dân: điện áp). Chúng tôi khuyên bạn nên chọn 1 vôn kế kỹ thuật số vì chúng dễ sử dụng hơn phổ thông.
Để có kết quả chuẩn xác nhất, hãy thực hành bài rà soát này mười hai giờ sau khi tắt máy xe của bạn để tạo cơ hội tiêu biến điện tích bề mặt.
Đảm bảo rằng xe của bạn đã tắt máy.
tháo dỡ nắp cực dương của pin. rà soát vật dụng đầu cuối xem có bị ăn mòn không và làm cho sạch giả dụ cần. Sau ấy, bạn sẽ muốn gắn dây dẫn dương của vôn kế vào dây dẫn dương trên pin. Sau đấy, kết nối dây dẫn vôn kế âm với đầu cực pin âm theo những bước như vậy như bạn đã khiến với đầu cực dương. Hiện nay, bạn đã sẵn sàng để rà soát số đọc vôn kế.
rà soát bài đọc. Pin được sạc đầy thường sẽ hiển thị số đọc vôn kế khoảng 12,6 tới 12,8 vôn. ví như vôn kế của bạn hiển thị điện áp trong khoảng từ 12,4 tới 12,8, điều đấy có tức thị pin của bạn đang ở hiện trạng tốt.
Bất kỳ điện áp nào trên 12,9 volt là một tín hiệu rẻ cho thấy pin của bạn có điện áp quá mức. ví như đúng tương tự, hãy bật đèn chùm cao để thoát điện tích bề mặt điện áp quá mức. (Ngoài ra, sạc quá mức có thể có nghĩa là máy phát điện của bạn bị đổ lỗi cho pin sạc quá mức.)
Sạc pin của bạn nếu vôn kế hiển thị điện áp dưới 12,4. Nhưng ví như vôn kế của bạn đang đọc bất kỳ thứ gì dưới 12,2 vôn, bạn nên cân đề cập ""sạc nhỏ giọt"" cho pin của mình. Về căn bản, điều này có tức là bạn sẽ sạc pin với tốc độ chậm hơn rộng rãi, điều này cho phép bạn hạn chế rủi ro ứng dụng cường độ chiếc điện quá mức có thể gây ra đa dạng nhiệt dôi thừa và thoát khí (và trong trường hợp nghiêm trọng là cháy nổ)."
bình ắc quy gs 12v 50ah